Kinh Nghiệm Chọn Mua Bát Đĩa Sứ Xương

07/03/2024
Những món ăn sẽ trở nên ngon miệng, những bữa tiệc gặp gỡ sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu được chăm chút từng chiếc bát, chiếc đĩa. Dù là món Á cổ truyền hay các món Âu thời thượng, một bộ bàn ăn đầy đủ các lựa chọn bát, đĩa với màu sắc và họa tiết tinh tế, sang trọng sẽ tạo cảm hứng bất tận cho các bà, các mẹ trổ tài nấu nướng. Cùng Gia Dụng Hùng Thủy bỏ túi kinh nghiệm chọn mua bát đĩa sứ xương chất lượng thông qua bài viết thú vị dưới đây.

Tác dụng của một bộ bàn ăn sứ xương

Bộ đồ ăn là điểm nhấn thu hút nhất trên bàn bếp và trong mọi không gian tiệc. Không chỉ là món đồ sành sứ để phục vụ thức ăn, bộ bát ăn đẹp giúp cải thiện tâm trạng của bạn, thể hiện cá tính và phong cách cá nhân của bạn cũng như là đôi cánh nâng tầm bàn tiệc

Hiểu và nắm bắt được sự khác biệt giữa các loại dụng cụ bàn ăn, từ thiết kế trang trọng cho những bữa tiệc tối thanh lịch đến những món ngon thưởng thức hàng ngày, hiểu rõ mục đích sử dụng và cân nhắc kỹ các họa tiết, cấu trúc căn nhà…là chìa khóa để chọn mua được những bộ bàn ăn ưng ý nhất.

 

Kinh nghiệm chọn mua bộ bàn ăn sứ xương

  • Cân nhắc về chất liệu

Trước khi bạn bắt đầu băn khoăn về màu sắc và họa tiết của bộ bàn ăn, hãy tập trung sự chú ý của bạn vào chất liệu bạn thực sự yêu thích. Sứ xương, đất nung, sứ, melamine và đồ gốm men đá (Stoneware) là những vật liệu phổ biến nhất của bộ bàn ăn.

Sứ xương (Bone China): Sứ xương là chất liệu nổi tiếng với độ bền, nhẹ và là lựa chọn hoàn hảo cho bộ bàn ăn sử dụng hàng ngày lẫn các dịp lễ, tiệc quan trọng. Các sản phẩm sứ xương được sản xuất từ cao lanh, đá fenspat và tro xương (xương động vật) theo tỉ lệ 25:25:50, nung ở nhiệt độ thấp hơn đồ sứ một chút. Về nguồn gốc, sứ xương là chất liệu có lịch sử hình thành từ Trung Quốc, sau đó lan sang Anh và được các thợ gốm tại Anh sử dụng như chất liệu cao cấp nhất của gốm sứ Anh quốc.

Đồ đất nung (Earthenware): Đồ đất nung là đồ gốm được tráng men gốm hoặc không tráng men không thủy tinh hóa thường được nung dưới 1200 °C. So với sứ xương, đồ đất nung sở hữu độ bền và sự hấp dẫn đến từ diện mạo giản dị, mộc mạc. Là một trong những vật liệu có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời nhất, hạn chế của đồ đất nung là khối lượng nặng hơn các chất liệu gốm sứ thông thường. Để giữ cho bộ đồ ăn đất nung ở trạng thái hoàn hảo nhất, tốt hơn hết bạn nên tránh các thay đổi nhiệt độ bất ngờ, chẳng hạn như từ lò nướng hoặc lò vi sóng.

Sứ (Porcelain): Sứ là một vật liệu linh hoạt với bề mặt mịn màng và độ bền đáng kinh ngạc. Khả năng này đến từ quá trình nung ở nhiệt độ cao để tạo ra độ sứ. So với bát đĩa sứ xương, bát đĩa đất nung, đồ sứ thường an toàn cho máy rửa chén, lò vi sóng và lò nướng.

Gốm men đá (Stoneware): Gốm men đá là vật liệu được phát triển sau đồ đất nung và trước đồ sứ, và thường được sử dụng cho các bàn tiệc cao cấp nhờ độ bền ấn tượng hơn đồ đất nung và tính chất thân thiện để sử dụng hàng ngày.

  • Lựa chọn phong cách
Chọn lọc và kết hợp các bộ bàn ăn sứ xương là một hình thức làm đẹp cho không gian phòng bếp, cũng như thể hiện gu thẩm mỹ tuyệt vời của chủ nhân sở hữu. Điều này vừa khó lại vừa dễ dàng đối với người yêu gốm sứ Anh. Đơn giản vì có rất nhiều loại bát, đĩa với chất liệu, kiểu dáng, thiết kế và đương nhiên là giá thành khác nhau, và bạn phải tìm hiểu đủ nhiều để có thể xác định được phong cách ưa thích của mình là gì, từ đó đưa đến những quyết định mua sắm đúng đắn.
 
Theo các chuyên gia về gốm sứ Anh, có thể chia bộ bát đĩa ăn cao cấp thành bốn loại phong cách: vẽ tay, hoa văn mềm mại, trơn, họa tiết hình học. Một cách tuyệt vời để thể hiện cá tính của bạn và bổ sung nét đẹp ấn tượng cho phong cách trang trí nhà cửa là sử dụng màu sắc và hoa văn trong khi sử dụng các mẫu tách, đĩa màu trắng lại đem lại diện mạo tinh tế và sang trọng cũng như là phông nền hoàn hảo để bạn thỏa sức phối trộn các bộ sản phẩm bàn ăn của mình.
  • Lựa chọn bộ bàn ăn

Một khi bạn đã quyết định phong cách bạn thích, đã đến lúc cân nhắc các lựa chọn khác nhau. Bạn nên mua một bộ đồ ăn hay nhiều bộ? Câu trả lời dựa trên một loạt các yếu tố, bao gồm nhu cầu cá nhân của bạn. Trước khi móc hầu bao và quyết định mua sắm, hãy cân nhắc những điều sau. Bạn dự định mua bộ bàn ăn kiểu Á hay kiểu Âu? Bạn dự định mua bộ bàn ăn cho bao nhiêu người? Thông thường các bộ bàn ăn gia đình 6 người sẽ bao gồm 6 phần, mỗi phần bao gồm đĩa ăn tối, đĩa salad và tráng miệng, đĩa bánh mì, tách trà và đĩa.

Một số bộ bàn ăn có thể bao gồm bát súp. Một lời khuyên hữu ích là bạn nên sở hữu một bộ bàn ăn để sử dụng hàng ngày và một bộ bàn ăn đặc biệt hơn để sử dụng cho ngày lễ và những dịp đặc biệt.

Tham khảo không gian và nội thất ngôi nhà

Điều cần cân nhắc trước khi bạn đi mua sắm hàng tá bát đĩa sứ xương là khả năng lưu trữ trong chính ngôi nhà của bạn. Điều này cũng đặc biệt quan trọng khi bạn quyết định mua sắm bát đĩa số lượng lớn cho các bữa tiệc và mục đích sử dụng lớn.

Mua bộ bàn ăn sứ xương ở đâu? Địa chỉ mua bộ bàn ăn sứ xương uy tín

Gia Dụng Hùng Thủy chuyên cung cấp các sản phẩm sứ xương chất lượng giá tốt, sản xuất công nghệ hiện đại không gây độc hại an toàn sức khỏe người tiêu dùng
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: